:: Trang Chủ
» Lưu Bút
» Diễn Đàn
» Chơi games
» Nghe nhạc
» Xem phim
» Truyện tranh
» Avatars
» Phòng Tranh
» 15 phút giải trí

Films Online
Nhạc quốc tế
Nhạc games
Nhạc flash
Nhạc trẻ
Dance - Rock - Rap
Nhạc tuyển chọn

Thơ Tình
Truyện Tình
Vườn tình yêu
Nghệ Thuật Sống
Danh ngôn tình yêu

Học tiếng Anh
Học tiếng Hàn
Học tiếng Hoa

T==============T
Tình Yêu | Tin học | Ngoại ngữ | Nghe nhạc | Diễn đàn | Chơi games| Mobile games | Thế giới avatars | Lưu bút
 
  Trang chủ  ¤  Mới cập nhật  ¤  Hay nhất  ¤  Viết bài 
  :: 15 phút mỗi ngày (435) 
 
¤ Cà phê sáng (322)
¤ La cà trưa (25)
¤ Lang thang chiều (23)
¤ Lao đao tối (26)
¤ Ranh ngôn (39)
 
 
  :: 15 phút he..he... (396) 
 
¤ Cười mỉm (221)
¤ Cười ruồi (49)
¤ Cười ngạo (26)
¤ Cười ra nước mắt (100)
 
 
  :: 15 phút ngẫm (584) 
 
¤ Tình yêu (341)
¤ Đời sống (110)
¤ Xã dzội (35)
¤ Văn vọc (47)
¤ Học hành (36)
¤ Bói dzui (15)
 
 
  :: 15 phút ước (132) 
 
¤ Iu..yêu..yêu... (108)
¤ Măm măm măm (8)
¤ Làm dzuyên (6)
¤ Khò khò khò (2)
¤ Quậy quậy quậy (8)
 
 
  :: THÀNH VIÊN 
 
Username
Password
» Bạn chưa có tài khoản
» Bạn bị mất mật khẩu

 
 
  :: THỐNG KÊ 
 
20 thể loại
1547 tin đã đưa lên
Lượt truy cập 0

 
 
  :: SPONSER LINKS  
 

 
 
:: 15 phút he..he... » Cười mỉm 
Hướng dẫn tự tử có bài bản

Ngoi chans thi viet bai choi! e hem...

Cứ là con người thì ai cũng muốn mình được sống , được hít thở trọn vẹn cái khí trời , cho đến 1 ngày quy lai tiên tổ bằng ánh mắt mờ chậm dần đều của tuổi già . Như vậy là chết hạnh phúc , chết trọn vẹn , kết thúc cuộc đời bằng nụ cười chiến thắng ... chiến thắng cuộc sống .

Nhưng vì 1 lí do nào đó mà cuộc sống kết thúc sớm hơn tưởng tượng , không nói đến hiểm hoạ , tai nạn , hoặc bệnh tật tai ương ... Tớ đang muốn nói đến cái chết chủ động ! Cái chết mà con người ta đã viết xong di chúc và tự cầm kéo cắt đứt sợi dây vấn vương tơ trần của bản thân ... Đó chính là tự tử (giải nghĩa : tự là tự động , tử là chết ... tự tử là tự động chết , hay còn gọi là chết tự động !) . Lí do à !

- Vợ đấm chồng , chồng không chịu được bạo lực gia đình , nhục nhã , phẫn uất quá mà tự tử.
- Con người sống thực vật , không muốn làm khổ gia đình ---> tự tử .

- Thanh niên nam yêu 1 chị nhiều tuổi hơn ... bị gia đình cấm cản ---> tự tử , hoặc bị chị từ chối ---> tự tử luôn .

- Con cái hỗn hào , bị bố mẹ trách mắng ---> tự tử .

- Chán sống , cảm thấy cuộc đời vô vị , bị chèn ép , bon chen ... stress nặng ...---> tự tử .

Trên thị trường hiện nay cũng xuất hiện lắm kiểu tự tử rất cải lương tuồng chèo mà xã hội không kịp can thiệp :

- Chát với nhau , rủ nhau tự tử cho vui --- > thế là tự tử .

- Trong lớp học , nhỡ oánh rắm , bạn bè chê cười , xấu hổ --- > thế là tự tử.

- Đi chơi làm rơi mất tiền , 50.000 --- > về nhà tự tử .

- Người yêu không cho hôn -- > tự tử .

Với 1 luận điểm chung , Họ cho rằng , chết là hết , chết là không phải nghĩ , không phải vấn vương , quyến luyến ... họ muốn quên nhưng không quên được , họ tìm đến cái chết . Theo họ đó là cách giải thoát tốt nhất , dù là hơi tiêu cực nhưng họ lại không phải đón nhận hậu quả , hay bất cứ một hệ luỵ về sau ... vì họ đã ở cõi mây và gió vĩnh hằng .

Sau đây , Tớ xin đem lại cho các bạn đọc 1 số cách tự tử cơ bản , các bạn có thể tham khảo để khi cần có thể tìm cho mình cách tự tử hiệu quả nhất , đẹp mắt nhất và ít tốn kém nhất .




Cách 1 : UỐNG THUỐC NGỦ :

Đặc điểm : Phải nói đây chính là cách tự tử nhẹ nhàng nhất , đàng hoàng nhất và cũng khá hữu hiệu , khả năng thành công lên đến 90 % ... được mọi lứa t ưa chuộng bất kể tuổi tác , giới tính tôn giáo ... Thường được phái yếu áp dụng do tránh cảm giác sợ đau và sợ chết .

Vì là chết trong khi ngủ , ngủ không dậy nữa ... nên nó cũng êm đềm như 1 giấc ngủ ngon để sang thế giới bên kia vậy, ngoài thuốc ngủ ra , có rất nhiều thứ thuốc đặc chủng khác có tác dụng giống như thuốc ngủ khi sử dụng liều cao , không theo hướng dẫn .

Cách thực hiện :

- Chạy ra hiệu thuốc , dốc hết bốp ra mà mua hết thuốc ngủ , Thiếu thì đi tiệm khác ... tầm 150 vỉ là đẹp . Nếu bị hỏi han có thể trả lời :

Tao mua về để tặng quà bạn bè .

- Sau đó , chui vào phòng khoá trái cửa , cách này mà để bị phát hiện lần đầu là lần sau khó sử dụng tiếp được ... Tốt nhất là thuê fòng trong khách sạn mà tự tử cho nó lịch sự , lại vừa được lên báo .

- Tiếp theo nấu 5 lít nước sôi , đừng lấy nước lã không lại ỉa chảy , bất tiện lúc khám nghiệm tử thi . Uống cho bằng hết 150 vỉ thuốc mang về ... Buồn ngủ giữa chừng cũng phải uống hết trước khi ngủ .

Nếu không bị phát hiện thì như thế là chết rồi đấy , nhanh gọn nhẹ , tiện lợi .


Cách 2 : NHẢY SÔNG ,NHẢY CẦU :

Đặc điểm : Cách này là cách chết vì nước ... Nước sẽ chui vào mồm vào miệng vào mũi vào rốn ... Làm tắc đường hô hấp , Đếch thở được ... Thế là đie.

Cách này đặc biệt không dành cho những người sợ chết , Vì bảo con người ta nhảy từ trên cầu cao 1km xuống nước thì ít thằng nào dám làm .

Cũng không dành cho những người biết bơi , Vì khi đang ngắc ngoải , giã gạo , thôi thúc sự sống sẽ làm người ta bơi vào bờ như 1 chiếc xuồng máy ... có khi bơi được với vận tốc 200km/h .

Cách thực hiện :

- Tìm lấy con sông , hay hồ nào đó sâu sâu , vì nông thì khó mà chết được ... Tốt nhất là ngập đầu nguời cao 3m ... tránh sử dụng sông hồ gần nhà ... Không người quen đi ngang qua , nhìn thấy vớt lên lại khổ .

- Nhớ mặc thật nhiều quần áo và nhảy xuống , vì để cho nó nặng người dễ chìm , nhanh chết . Và để cho người ta khó cứu hơn , chứ trần truồng mà nhảy xuống , nhất là con gái thì Con trai nó máu nhảy xuống cứu lắm ... Không chết được đâu , vớt lên còn bị xoa bóp , hô hấp nhân tạo ... Khổ hơn chết .

- Người nào mập thì không nói làm gì ... nhưng ai ốm , muốn chết nhanh thì buộc cổ vào hòn đá nào đó , quẳng xuống sông ... Có muốn trồi lên cũng chẳng được .

Thế là chết rồi đấy , sướng nhé.

Lưu ý :

Cách này không được ưa chuộng lắm , vì sau khi vớt xác trông rất xấu xí và hãi hùng , người trương nước như con hà mã , mắt lồi ra ngoài , những ai muốn xác của mình xinh xẻo đẹp đẽ để cho vào quan tài cho nó đẹp thì không nên dùng.


CÁCH 3 : TREO CỔ TỰ TỬ :
Đặc điểm :

Đây cũng là 1 cách chết vì nghẹt thở , nhưng nghẹt thở vì dụng cụ và vì tác động .
là 1 trong những cách tự tử được UNESCO bầu chọn là dễ nhát ma và doạ nạt thiên hạ nhất . CÒn gì sợ hơn là thấy 1 cái xác treo lủng lẳng trên trần nhà .

Cách tự tử này cũng không làm hại đến thân thể nhiều lắm , chỉ có 1 vết hằn sâu nơi cổ ... và làm bộ mặt tím ngắt như cà pháo . Tránh trường hợp treo cổ đứt đầu như bên Irắc .

Cách thực hiện :

- Địa điểm không bó hẹp như uống thuốc ngủ và nhảy sông ... Chỉ cần tìm 1 nơi vắng vẻ bất kì , không người qua lại ... Và tất nhiên phải có 1 vật chắc cách mặt đất ...để còn ném dây lên .

- Tìm được rồi , thì ném dây lên vật chắc đó , có thể là 1 cành cây , xà ngang cột gôn bóng đá , hay quạt trần ... Nhớ là phải thật chắc ... Không rơi xuống đất thì lại là chết kiểu khác chứ không fải treo cổ nữa đâu .

- Dây dùng để treo cũng phải thật chắc , Dùng đồ quen thuộc để chết cho ngọt ... ! Có thể là thắt lưng da , khăn quàng đỏ , dây thừng buộc lợn ... cấm dùng chỉ . Để cho thêm phần ghê rợn thì trước lúc tắt thở cố thè cái lưỡi ra và trợn mắt lên ... cho nó kinh .

- Thắt nút đúng vào ... không biết thắt nút thì nhờ ai thắt hộ cho ... rồi đem và mà treo cổ .

Cách 4 : CHẾT VÌ TAI NẠN GIAO THÔNG :
Đặc điểm :

- Đương nhiên đây không phải là chết 1 cách may mắn và vô tình ...Mà là tai nạn có chủ định ... nên cũng quy vào là Tự tử.

- Đây là cách chết có phần hơi rồ dại, nhưng ai mà phẫn uất quá không tự kiềm chế được bản thân thì hay dùng cách này ... Được cái nó chết cũng nhanh .

- Lưu ý nhỏ : Nếu chẳng may không chết ngay được thì sẽ quả là 1 đại hoạ cho thân chủ ... ! Gãy chân gãy tay gẫy cổ gãy chim ... nhưng không chết ... Tiếp tục sống thì không còn gì đau khổ bằng ... nhất là sống thực vật . May mắn cho những ai chết ngay trên đường đưa đi cấp cứu .

- Cách này được tạp chí Time đưa lên bìa báo trong tuần lễ hưởng ứng tự tử man rợ . Vì rất rùng rợn ... ai nhìn thấy là hết muốn xơi cơm ...! Bạn sẽ có thể nát bấy như cục thịt băm ... hoặc có thể thiếu cái đầu , thiếu mất khúc giữa hoặc ... bị người khác tới hốt óc cho heo ăn .

Cách thực hiện :

- Cần phải tỉnh táo minh mẫn khi thực hiện ... Vì vậy , Hãy đợi đến lúc thật bình tĩnh rồi hãy làm, làm cốc cà phê , hoặc làm bát phở 24. Ăn vừa đủ , chớ ăn nhiều vì không khéo lúc chết phòi ruột ra thì xấu hổ lắm .

- Ăn xong chưa ? Ra đường cái , hoặc quốc lộ ... tìm lấy 1 cái xe to nhất và đang phóng nhanh nhất . Định hướng thật rõ lối đi và cách thức .

- Tiếp theo là chỉ việc phi cái đầu vào giữa ô tô , phải làm nhanh gọn , không tài xế nó giật mình , làm hỏng kế hoạch .

- Nếu thực hiện tốt thì sẽ không có cảm giác đau , chỉ đánh : Bép hoặc Nhoét 1 phát là hồn lìa khỏi xác ... dân tình xúm xít ...kế hoạch hoàn thành ...

- Có thể lăn xuống dưới bánh xe ô tô nếu như người không quá béo ... béo quá sợ lật ô tô mà vẫn không chết .

Lưu ý :

Cách này nếu ai còn nghĩ cho gia đình thì cũng nên làm , thân thể không toàn vẹn có khi sẽ được trả giá bằng khoản tiền thằng tài xế phải chi . Tất nhiên lúc đó phải làm như vô tình lao đầu vào ô tô ... chẳng may . Và người nhà sẽ ung dung nhận tiền đền bù thiệt mạng .

Cách này cũng rất nổi tiếng , được đồn thổi , mọi người chỉ trỏ ... lên báo ... thậm chí còn được chúng nó lấy năm sinh mà oánh đề.


CÁCH 5 : CHẾT VÌ ĐIỆN :
Đặc điểm :

- Đây có lẽ là cách gian nan , trí óc và khó khăn nhất .

Rất ít người sử dụng , và nếu có thì toàn người có học ... hoặc muốn chết 1 cách lạ lẫm ... !

- Cách này với cả bị sét đánh cũng gần giống nhau , đều liên quan đến nguồn điện ... Nhưng tự tử bằng sét thì cực hiếm ...

- Cách này cũng ảnh hưởng nhiều đến xác ... Vì thường thì tóc sẽ cháy trụi , người sẽ đen thui ... và bốc mùi khét khét giống thịt chó thui . Xấu xí vô biên cương , thậm chí răng cũng đen luôn .

- Chết kiểu này là nhanh nổi tiếng nhất , của hiếm bao giờ cũng là của quý .

Cách thực hiện :

Khá phức tạp ... vì cũng không rõ và nắm chắc được là có chết hay không . Tuỳ thuộc vào nguồn điện dùng để tự tử .

- Nếu dí tay vào ổ điện chắc chắn không chết... tiền mất tật còn mang .

- Nên tìm lấy các ổ cao thế trên cột điện , có hình đầu lâu xương chéo ... Trèo lên đó ... Tìm mọi cách để dí tay vào nguồn điện ... bạn sẽ được toại nguyện , Yêu cầu là phải có học thì mới biết chỗ nào giật chỗ nào không giật ... !

- Lúc giật , chớ có rút tay ra ngoài ... Có chạm vào điện cho đến khi không biết gì nữa , Nếu rơi xuống đất , có thằng nào nó đến cứu thì chửi và đuổi nó đi ,đừng để nó lại gần , sờ tay vào người lại giật đùng đùng ... mắc công thêm tội giết người .

- Có thể công phu hơn bằng cách chết do sét đánh ... Khi nào trời mưa , trèo lên nóc nhà cao nhất của thành phố ... cầm thêm cái cột thu lôi , và giơ cao lên đầu ... Và chờ sét ... !!! Đó là cách hữu hiệu nhất .

Chứ trời mưa mà đứng cây cổ thụ thì tết mông cổ chẳng so sét ... lúc có thì chắc bạn cũng chẳng kiên nhẫn mà đứng ở đó nữa


Cách 6: CỨA CỔ TAY

Đặc điểm :

Cách này là chết vì mất máu quá nhiều, thường được giới thanh niên ưa chuộng, bởi vì cái chết này khá đau đớn nên chỉ dành cho những người chịu đau giỏi hoặc buồn bã đến nỗi ko thể đau hơn được nữa. Ngoài ra cũng có trường hợp thích chết trong đau đớn của những người bệnh hoạn. Cách này còn có thể hành hạ tâm trí người khác, vì dù sao 3 cách trên cũng là xác còn nguyên. Tránh trường hợp cứa quá nông, như vậy chẳng những ko chết mà còn để lại sẹo, thậm chí có thể bị chửi ngu.

Cách thực hiện:

Chạy ra chợ hoặc tiệm tạp hóa mua một con dao rọc giấy, có sẵn cũng được nhưng đừng rỉ sét quá, lỡ ko chết vì mất máu mà chết vì Uốn ván thì nhảm lắm. Dao cắt đồ ăn cũng được nhưng ko giống phim cho lắm. Sau đó chui vào phòng tắm, phòng tắm có bồn càng tốt để máu hòa vào một vùng nước đỏ thẫm cho nó đẹp, nếu ko có bồn thì chuyển sang ko gian ở trên giường, ráng tìm mua một cái ra trắng, còn ko lấy nước tẩy, tẩy cho cái ra giường trắng xóa đề khi máu thấm ra tạo tính thẩm mĩ cho cái chết. Nhớ khóa kĩ cửa phòng để ko bị gián đoạn, tắt luôn ĐTDĐ để khỏi bị lung lạc ý chí. Sau khi tạo dáng ngồi hay nằm cho hấp dẫn, có thể xõa tóc ra cho nó thướt tha thì lấy dao ra, nghiến răng lại, sợ cắn trúng lưỡi thì chèn 1 khăn sạch vào miệng, sau đó mạnh tay nhấn một đường thật sâu, tránh trường hợp cắt đứt lìa bàn tay, vậy thì đã chuyển sang cách chết khác. Sau đó nằm chờ chết, còn dư nhiều thời gian thì tiện mồm nguyền rủa người khác cũng được. Phải lưu ý ko để ai đụng vào con dao trước đó, nếu ko sẽ bị nghi ngờ có ai ám sát, chỉ để lại vân tay của mình thôi, có thể ghi lại lời trăn trối bằng máu nếu muốn.


Cách 7: NHẢY LẦU TỰ TỬ

Đặc điểm :

Chết rồi mà vẫn có thể làm liên lụy người khác, dành cho những người muốn trả thù đời. Chống chỉ định với những người sợ độ cao và coi trọng ngoại hình, bởi vì chết như thế thân thể sẽ bị nát một phần. Cách này là chết vì bị chấn thương quá nặng, có thể ngủm ngay tại chỗ, nếu muốn gia đình tốn tiền thì nhảy từ đâu thấp thấp thôi để còn đưa vào bệnh viện rồi chết ở trỏng cho nó hợp vệ sinh.

Cách thực hiện:

Đầu tiên là tìm địa điểm và chọn độ cao, nên ở chỗ nào vắng người nhưng ở phía dưới lại đông xe qua lại, để sau khi chết còn gây tai nạn giao thông cho nó huy hoàng. Sau đó chọn thời gian, leo lên đấy, à, nhớ ăn mặc đẹp chút nhưng cấm mặc váy và áo quá rộng. Nếu muốn gây chú ý thì thò đầu ra la lối cho người ta tập trung lại, bảo đảm sẽ lên báo. Cuối cùng là suy nghĩ tư thế nhảy và nhảy, khi nhảy nên nhắm mắt vì nếu mở mắt có thể ý chí sinh tồn trỗi dậy sẽ tìm cách bám vào cái gì đó, thế thì kế hoạch phá sản.


Cách 8: MỔ BỤNG TỰ SÁT

Đặc điểm :

Chết vì mất máu, đây là cái chết khá kinh dị, ko dành cho những người sợ ma và sợ máu. Và phải ai chịu đau cực giỏi mới được áp dụng, nếu ko có thể tiêm thuốc tê trước khi làm. Cái chết này có thể nhát người ta rất hiệu quả và khi xuống địa ngục cũng ko có con ma nào dám đụng vì ngoại hình quá kinh tởm. Phải bảo đảm bụng rỗng khi làm và phải "giải quyết" xong xuôi mọi chuyện.

Cách thực hiện :

Tìm mua một con dao thái bản to và thật bén. Vào phòng đóng cửa, nhớ mặc đồ trắng, trang điểm cho mặt trắng bệch ra, tô son tím càng tốt, xõa tóc ra và bắt đầu. Phanh áo ra, mạnh tay rạch một đường thật dài từ dưới ngực xuống bụng, sau đó nằm chờ chết, có thể ngậm một cái gì đó cho đỡ đau. Nếu muốn tạo khung cảnh lãng mạn thì ráng giãy giụa cho nội tạng văng ra ngoài và máu dính đầy phòng, khi chết nhớ nằm ngửa.


Ai chết thành công thì báo cho anh em mừng nhé!

KhucNhacDem gửi ngày 03/05/2009, 2:17:57 PM | Đã xem: 5864
 
(^.') CẢM NHẬN CỦA BÀI VIẾT NÀY 
Có tất cả 7 bài cảm nhận trên tổng số 1 trang
Haha.. hay wa ta.. thật sự đó. đọc cười vỡ bụng luôn.. hoan nghênh tiếp tục phát huy...... >''<
những cách chik ở trên thật ra la`rất bai` bản chi phí lại ko nhiu`, nhưng nói thật bạn đưng` nên post mấy cái ni` lên nữa. Nhưng du` sao thi` min` cũng công nhận những ngươi` tự tử có 1 cái đâu` rất thông min, mấy bạn thấy đấy ngươi` ta tự tự để đj vê` cõi chik ko ai lại tự tử để đj vê` cõi sống cả => bên ik vui hơn, wa rui` zui wa' ko zia` nữa
kinh qua.cho bai nay xuong di
mong là đừng ai thử...hichic
hay we troi`!
Chon cho mjnh` 1 cach mj' dc
Bo sung them cach nay moi ne`!
10. Tự tử = H1N1

chắc ai cũng biết h1n1 là cái gì! thật ra tự tử bằng con vi rút này là 1 việc không dễ dàng, lý do căn bẳn làở VN chưa nhập khẩu được H1N1, ns quảên chi phí cho việc tự tử bằng phương pháp này là khá đắt.
Hiện nay có rất nhiều nước trên Tg đã nhập khẩu được H1N1, do vậy ta càng có nhiều sự lựa chọn, Tuy nhiên, để đạt được xác suất chết cao nhất ta nên chọn khu vực Bắc mỹ như Mehico, Hoa kỳ...
Các bước thực hiện:
- Mua vé máy bay khứ hồi( thật ra thì ko cần khứ hồi, mình cứ nhiễm bệnh là lập tức tụi nó trục xuất về nước, vì vậy nên chỉ cần mua vé 1 chiều đi là ổn) đến Mehico or America.
- Bay đến đó, vào các bệnh viện, tìm khu cách ly của bệnh cúm A H1N1, lang thang tiếp xúc với mấy ông bệnh nhân trong đó khoảng 2,3 ngày, rồi về. Đảm bảo 7 ngày sau sẽ có kết quả khả quan.

Lưu ý: - phải có trình độ giao tiếp tiếng Anh bằng C trở lên mới có thể tiếp chuyện được với chúng nó.
- khi sang bên đó, chiêu thức dễ nhất để tiếp cận là giả vờ làm người nhà bệnh nhân.
- sau khi đi chơi trong bệnh viện, nên đi thăm thú thêm 1 số danh lam thắng cảnh để sau khi chết cũng mãn nguyện.
- cần thận trọng ko để bọn cảnh sát, bác sĩ phát hiện ra mình đã nhiễm H1N1, vì chúng nó sẽ lập tức bắt đi điều trị, khó mà chết được, nên để khi nào bệnh tình đã ở giai đoạn cuối mới mò đến bệnh viện, vì sau khi chết, xác sẽ được bên đó chuyển về VN.
nếu bác nào có điều kiện mua vé khứ hồi thì nên bay về VN, rủ bạn bè đi chơi vài ngày, biết đâu lại kéo thêm vài đứa chết cùng. đi đâu cũng phải có bạn bè đông mới vui nhểy!!
ec thang nao dien lam that =))
ma ranh tht lai di pots bai` nay
 
 
^.') CẢM NHẬN CỦA BẠN 
Tên của bạn
E-mail
Nội dung
Mã an toàn
708
Hãy điền dãy số này vào ô bên cạnh
 
  {N} MỚI CẬP NHẬT 
 
» Robot kiểm tra nói dối
» Cháu nuôi của Sếp
» Khôn lỏi
» Giảm cân
» Ngốc
 
 
  {0} BÀI CŨ HƠN 
 
» Luật sư hảo tâm
» Thầy trò đường tăng thời công nghệ
» Hội của thầy và học trò
» Thực hiện ngày 8-3 theo lời bác
» Những câu nói bất hủ
» Em trai của tôi
» Thúy kiều thời Game online
» Thầy hiệu trưởng
» Chú chim sẻ
» Một phần ba
 
 
  :: BÀI HAY NHẤT 
 
Đề bài: Em hãy phát biểu cảm nghĩ về một người thân yêu nhất
Bài làm:

Trong cuộc sống hàng ngày, có biết bao nhiêu người đáng để chúng ta thương yêu và dành nhiều tình cảm. Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ rằng, người thân yêu nhất của bạn là ai chưa? Với mọi người câu trả lời ấy có thể là ông bà, là mẹ, là anh chị hoặc cũng có thể là bạn bè chẳng hạn. Còn riêng tôi, hình ảnh người bố sẽ mãi mãi là ngọn lửa thiêng liêng, sưởi ấm tâm hồn tôi mãi tận sau này.

Bố tôi không may mắn như những người đàn ông khác. Trong suốt cuộc đời bố có lẽ không bao giờ được sống trong sự sung sướng, vui vẻ. Bốn mươi tuổi khi chưa đi được nửa chặng đời người, bố đã phải sống chung với bao nhiêu bệnh tật: Đầu tiên đó chỉ là những cơn đau dạ dày, rồi tiếp đến lại xuất hiện thêm nhiều biến chứng. Trước đây, khi còn khỏe mạnh, bao giờ bố cũng rất phong độ.

Thế nhưng bây giờ, vẻ đẹp ấy dường như đã dần đổi thay: Thay vì những cánh tay cuồn cuộn bắp, giờ đây chỉ còn là một dáng người gầy gầy, teo teo. Đôi mắt sâu dưới hàng lông mày rậm, hai gò má cao cao lại dần nổi lên trên khuôn mặt sạm đen vì sương gió. Tuy vậy, bệnh tật không thể làm mất đi tính cách bên trong của bố, bố luôn là một người đầy nghị lực, giàu tự tin và hết lòng thương yêu gia đình.

Gia đình tôi không khá giả, mọi chi tiêu trong gia đình đều phụ thuộc vào đồng tiền bố mẹ kiếm được hàng ngày. Dù bệnh tật, ốm đau nhưng bố chưa bao giờ chịu đầu hàng số mệnh. Bố cố gắng vượt lên những cơn đau quằn quại để làm yên lòng mọi người trong gia đình, cố gắng kiếm tiền bằng sức lao động của mình từ nghề xe lai.

Hàng ngày, bố phải đi làm từ khi sáng sớm cho tới lúc mặt trời đã ngã bóng từ lâu. Mái tóc bố đã dần bạc đi trong sương sớm. Công việc ấy rất dễ dàng với những người bình thường nhưng với bố nó rất khó khăn và gian khổ. Bây giờ có những lúc phải chở khách đi đường xa, đường sốc thì những cơn đau dạ dạy của bố lại tái phát.

Và cả những ngày thời tiết thay đổi, có những trưa hè nắng to nhiệt độ tới 38-48 độ C, hay những ngày mưa ngâu rả rích cả tháng 7, tháng 8, rồi cả những tối mùa đông lạnh giá, bố vẫn cố gắng đứng dưới những bóng cây kia mong khách qua đường. Tôi luôn tự hào và hãnh diện với mọi người khi có được một người bố giàu đức hy sinh, chịu thương, chịu khó như vậy.

Nhưng có phải đâu như vậy là xong. Mỗi ngày bố đứng như vậy thì khi trở về những cơn đau quằn quại lại hành hạ bố. Nhìn khuôn mặt bố nhăn nhó lại, những cơn đau vật vã mà bố phải chịu đựng, tôi chỉ biết òa lên mà khóc. Nhìn thấy bố như vậy, lòng tôi như quặn đau hơn gấp trăm ngàn lần. Bố ơi, giá như con có thể mang những cơn đau đó vào mình thay cho bố, giá như con có thể giúp bố kiếm tiền thì hay biết mấy? Nếu làm được gì cho bố vào lúc này để bố được vui hơn, con sẽ làm tất cả, bố hãy nói cho con được không?

Những lúc ấy, tôi chỉ biết ôm bố, xoa dầu cho bố, tôi chỉ muốn với bố đừng đi làm nữa, tôi có thể nghỉ học, như vậy sẽ tiết kiệm được chi tiêu cho gia đình, tôi có thể kiếm được tiền và chữa bệnh cho bố. Nhưng nếu nhắc đến điều đó chắc chắn là bố sẽ buồn và thất vọng ở tôi nhiều lắm.

Bố luôn nói rằng bố sẽ luôn chiến đấu. Chiến đấu cho tới những chút sức lực cuối cùng để có thể nuôi chúng tôi ăn học thành người. Bố rất quan tâm đến việc học của chúng tôi. Ngày xưa bố học rất giỏi nhưng nhà nghèo bố phải nghỉ học. Vào mỗi tối, khi còn cố gắng đi lại được, bố luôn bày dạy cho mấy chị em học bài.

Trong những bữa cơm bố thường nhắc chúng tôi cách sống, cách làm người sao cho phải đạo. Tôi phục bố lắm, bố thuộc hàng mấy nghìn câu Kiều, hàng trăm câu châm ngôn, danh ngôn nổi tiếng…

Chính vì vậy, tôi luôn cố gắng tự giác học tập. Tôi sẽ làm một bác sĩ và sẽ chữa bệnh cho bố, sẽ kiếm tiền để phụng dưỡng bố và đi tiếp những bước đường dở dang trong tuổi trẻ của bố. Tôi luôn biết ơn bố rất nhiều, bố đã dành cho tôi một con đường sáng ngời, bởi đó là con đường của học vấn, chứ không phải là con đường đen tối của tiền bạc. Tôi sẽ luôn lấy những lời bố dạy để sống, lấy bố là gương sáng để noi theo.

Và tôi khâm phục không chỉ bởi bố là một người giỏi giang, là một người cao cả, đứng đắn, lòng kiên trì chịu khó mà còn bởi cách sống lạc quan, vô tư của bố. Mặc dù những thời gian rảnh rỗi của bố còn lại rất ít nhưng bố vẫn trồng và chăm sóc khu vườn trước nhà để cho nó bao giờ cũng xanh tươi.

Những giỏ phong lan có bao giờ bố quên cho uống nước vào mỗi buổi sáng; những cây thiết ngọc lan có bao giờ mang trên mình một cái lá héo nào? Những cây hoa lan, hoa nhài có bao giờ không tỏa hương thơm ngát đâu? Bởi đằng sau nó luôn có một bàn tay ấm áp chở che, chăm sóc, không những yêu hoa mà bố còn rất thích nuôi động vật.

Tuy nhà tôi bao giờ cũng có hai chú chó con và một chú mèo và có lúc bố còn mang về những chiếc lồng chim đẹp nữa. Và hơn thế, trong suốt hơn năm năm trời chung sống với bệnh tật, tôi chưa bao giờ nghe bố nhắc đến cái chết, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc trốn tránh sự thật, bố luôn đối mặt với “tử thần”, bố luôn dành thời gian để có thể làm được tất cả mọi việc khi chưa quá muộn.

Nhưng cuộc đời bố bao giờ cũng đầy đau khổ, khi mà cả gia đình đã dần khá lên, khi các chị tôi đã có thể kiếm tiền, thì bố lại bỏ chị em tôi, bỏ mẹ, bỏ gia đình này để ra đi về thế giới bên kia. Bố đi về một nơi rất xa mà không bao giờ được gặp lại. Giờ đây khi tôi vấp ngã, tôi sẽ phải tự đứng dậy và đi tiếp bằng đôi chân của mình, bởi bố đi xa, sẽ không còn ai nâng đỡ, che chở, động viên tôi nữa.

Bố có biết chăng nơi đây con cô đơn buồn tủi một mình không? Tại sao nỡ bỏ con ở lại mà đi hả bố? Nhưng con cũng cảm ơn bố, bố đã cho con thêm một bài học nữa, đó chính là trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta hãy trân trọng những gì đang có, hãy yêu thương những người xung quanh mình hơn, và đặc biệt hãy quan tâm, chăm sóc cho bố của mình, tha thứ cho bố, khi bố nóng giận và nỡ mắng mình bởi bố luôn là người yêu thương nhất của chúng ta.

Bố ra đi, đi đến một thế giới khác, ở nơi đó bố sẽ không còn bệnh tật, sẽ thoát khỏi cuộc sống thương đau này. Và bố hãy yên tâm, con sẽ luôn nhớ những lời dạy của bố, sẽ luôn thương yêu, kính trọng biết ơn bố, sẽ sống theo gương sáng mà bố đã rọi đường cho con đi. Hình ảnh của bố sẽ luôn ấp ủ trong lòng con. Những kỷ niệm, những tình cảm bố dành cho con, con sẽ ôm ấp, trân trọng, nó như chính linh hồn của mình.

NGUYỄN THỊ HẬU
(Lớp 10A2, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh, Nghệ An


Một số lời dẫn
--------------------------------------------
Trong buổi lễ chào cờ đầu tuần (6/11), thày Lê Trần Bân, Hiệu phó THPT Huỳnh Thúc Kháng (thành phố Vinh, Nghệ An) đã đọc bài văn viết về bố của học sinh Nguyễn Thị Hậu. Thày ngân ngấn nước mắt, cả sân trường xúc động lặng im. Sau hôm đó, người dân thành phố Vinh photo bài văn, chuyền tay nhau đọc.

Nguyễn Thị Hậu - học sinh chuyên Toán lớp 10A2 THPT Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Vinh, Nghệ An - chỉ có 45 phút ngồi trên lớp học để viết lên bài văn này. Bài văn với gần 1.500 từ trên 4 trang giấy kiểm tra ướt nhoè nước mắt của Hậu khi làm bài.
Bóng dáng người bố yêu thương hiện lên trang văn, người đọc đường như thấy một chút bóng dáng người bố thân yêu của mình và thôi thúc nuôi dưỡng ước mơ và thúc giục sống tốt hơn. Bài làm văn của em đã viết lên cảm nghĩ chân thực về người cha thân yêu làm nghề xe lai (xe đạp ôm), nhưng bị căn bệnh quật ngã ra đi.

Thày Bân đọc được nửa bài văn quá xúc động nghẹn lời, ngân ngấn nước mắt. Chúng tôi đều rưng rưng, mến phục thương em Hậu và thôi thúc chúng tôi sống và giảng dạy tốt hơn. Từ nay vào các buổi lễ chào cờ đầu tuần chúng tôi chọn lọc những đề văn và bài làm hay đọc dưới cờ để nhân lên sự yêu thích văn chương của học sinh - thày Võ Tuấn Thiện, hiệu trưởng THPT Huỳnh Thúc Kháng, cho biết.

Ngay sau đó từ học sinh, giáo viên các trường trên địa bàn thành phố Vinh cho đến bà bán nước bác xe ôm đã photo bài văn, chuyền tay nhau đọc. Cứ thế bài văn nhân thêm nhiều bản, và chuyền về tận các huyện...
Chuyện của các bé
Buổi trưa, giọng đọc bài ê a của một cậu bé vang lên:

- Nguyên nhân, sách giáo khoa. Ý nghĩa, sách giáo khoa.

Bà mẹ ngạc nhiên hỏi:

- Bài học gì lạ vậy hả con?

- Thì con chép lại trên bảng của cô, rồi học thuộc lòng mà.

- ?!

**************************************************************


Một người hỏi một cậu bé 3 tuổi :

- Cháu tên gì ?

Cậu bé trả lời :

- Kiệt ạ !

- Thế còn ba cháu ?

- Bố ơi, ba tên gì ạ ? - cậu bé quay sang hỏi bố

**************************************************************

Bé đi học về, mừng rỡ khoe với bố:

- Bố ơi, bố biết không, con là người khoẻ nhất lớp đấy bố ạ!

- Tại sao con nghĩ thế?

- Tại vì cô giáo bảo con rằng, một mình con kéo cả lớp tụt lại đằng sau.


**************************************************************

Bà mẹ ngồi kể chuyện cho 2 chị em nghe:

- Bà ngoại của các con ở Thành phố Hồ Chí Minh, bà nội thì ở Vĩnh Long...

Cô em gái nhỏ nghe thấy liền hỏi:

- Bà ngoại chị Hai ở đó còn bà ngoại con ở đâu vậy mẹ?
Coi Bói Theo Họ Tên.
Nếu tên bạn là Vũ Trà My chẳng hạn, thì bạn chỉ lấy chữ M không thôi (first name), các bạn khác cũng tương tự như thế, chữ đầu tiên của dần cuối cùng, nhớ nghen, sau đó là dò chữ cái của mình trong bảng dưới đây.

A - J - S: Bạn là người cứng rắn, can đảm sống rất thành thật nên ghét nịnh bợ, tự ái cao nên chỉ thích chỉ huy người khác thôi, trong chuyện tình củm thì bạn lại rất khắc khe nên không mấy êm đẹp, bù lại rất thành công trên con đường công danh.

B - K - T: Ẩn chứa trong bạn là lòng thương người, tính tình tế nhịn nên rất giỏi ngoại giao, lại được bạn bè tốt giúp đở, bạn có duyên ngầm nên rất đào hoa nữa (oa oa ..ghê chưa!)

C - L - U: Thông minh sáng suốt có khả năng vượt mọi trở ngại khó khăn, đó là ưu điểm nổi bật của bạn, tính khiêm nhường, biết phục thiện, ham học hỏi, thích hoạt động lại giàu tình cảm nên bạn gặp nhiều fiền fức vì những chuyện tình cảm vụt vặt, rất có khiếu về văn chương, nghệ thuật.

D - M - V: Bạn giàu lòng thương người, thích công bằng ghét xảo trá, trong công việc thường có đầu óc bảo thủ, không thích sự thay đổi đột ngột, do đó bỏ lở nhiều cơ hội. Tính khí thất thường nhưng tôn trọng sự tự dzo riêng tư, không ưa lo xa, sống hết mình vì mọi người nhưng lại hay hờn dzỗi vặt, có số đào hoa, dễ tạo tình cảm với đối tượng nhờ duyên ăn nói và sự hào phóng, thế nhưng trong chuyện ấy bạn lại không dễ kén chọn chút nào.

E - N - W: Một con người phiêu lưu nhưng mê ngủ, thích thay đổi thích phiêu lưu thử thách để có thêm kinh nghiệm nên sẵn sàng tham gia vào các hoạt động lớn lao, sáng tạo cực kỳ! À có phải bạn rất khác về ngoại ngữ khong, là con người thích học hỏi nơi cuộc sống hơn là ở sách vỡ, yêu đời như Tiểu Yến Tử, không thích nghe lời khuyên của người khác nhưng lại được nhiều người hy sinh cho bạn, không thích cuộc sống bình lặng, nếu có dịp là bạn tách rời quá khứ để tìm một hướng đi mới.

F - O - X: Bạn chiếm được sự tinh tưởng của mọi người do tính tình bặt thiệp dễ mến, lời ăn tiếng nói khéo léo, đúng mực. Có khiếu về nghệ thuật, thơ nhạc, về mặt tình củm bạn khá là thành thật với tình iu lại còn thích được người ta hâm mộ nữa chứ!

G - P - Y: Sống nội tâm: tính trầm lặng, trung thực nên có những suy nghĩ kín đáo, chính gì lẽ đó nên bạn dễ bị hiểu lầm là Chảnh là ích kỷ, nhưng mà này, bạn thích được khen và ưa nói ngọt, phải không?

H - Q - Z: Có tính hay can thiệp vào chuyện bất bình, tự tinh, thích tự lập nên không thích nhờ vả người khác, tuy có tinh thần cầu tiến nhưng vì bạn bướng bỉnh, hiếu thắng nên gặp không ít khó khăn.

I - R: Rất dễ hoà đồng với tập thể nhờ tính bạn hiền lành, biết nhường nhịn, thích sống thoải mái không lo xa, rất hay gặp vận may bất ngờ (thích nhé!). Bạn là một nhân tài hay chí ít cũng có một nhân tính mạnh mẻ, có trí thông minh sáng tạo, chân thật rộng rãi, vị tha tốt bụng, nhưng có khi đưa đến sự kiêu ngạo, có thể thành công ở các lãnh vực nghệ thuật, khoa học, thương mại. Bước đi của bạn là bước đi của thành
Tin Nhắn vui
Nụ cười.... Nụ cười ấy.... Làm tôi vui mỗi ngày.... Làm tôi vui.....mỗi lần nhìn thấy... Làm tôi cảm thấy thanh thản....và nhẹ nhõm.... Làm tôi xao xuyến biết nhường nào... Hạnh phúc, chỉ đơn giản là nhìn nụ cười ấy, và biết, nó là dành cho mình...với tôi, chỉ như thế là quá đủ Nụ cười ấy....hiền dịu.... ....và nhẹ nhàng.... Nụ cười ấy...thật tươi tắn.... Đôi mắt ấy...long lanh... Cái nhìn ấy... đầy trìu mến..... Mãi mãi.... Chỉ muốn giữ nụ cười ấy luôn bên mình... ....Mãi mãi.... Nụ cười...hiền dịu ấy.... ...là của ... Chủ tịch Hồ Chí Minh.... In trên tờ pôlime 500 nghìn
Làm gì khi thất tình
Một nhà triết học gặp một thanh niên đang khóc vì thất tình. Nhà triết học cười lớn.
Chàng thanh niên giận dữ chất vấn thì nhà triết học lắc đầu nói:
- "Không phải tôi cười anh, mà chính là anh đang tự diễu mình".
- "Anh đau thương như vậy, chứng tỏ trong lòng anh còn tình yêu, mà đối phương không còn. Rõ ràng là tình yêu ở phía anh, anh không mất tình yêu, mà chỉ mất một người không yêu anh thôi, như vậy việc gì phải đau lòng? Tôi thấy anh nên về nhà ngủ một giấc là hơn. Người đáng khóc chính là cô gái, cô ta không chỉ mất anh mà còn mất cả tình yêu nữa...

-------------------
Đừng bùn bạn nhé, hãy đứng dậy và đi thẳng về phía trước, còn rất nhiều điều cần bạn làm đấy!
 
 
  :: QUẢNG CÁO 
 

 
 
 
Copyright © 2007 - 15m.thunglunghoahong.com - Designed and coded by Thành Nha